Inotia 3 การผจญภัยของเด็กหนุ่มและผองเพื่อน!!

สำหรับคอ RPG นอกจากที่จะชื่นชอบในเกมส์แนวเดินฟันอย่าง Zenonia แล้ว คงจะพอคุ้นหูกับเกมส์ RPG ที่มีความสนุกไม่แพ้กัน คือ Inotia 3 มาบ้างแล้ว วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันแบบเข้าใจก่อนการเล่นเลย










Inotia 3 เป็นเกมส์ RPG แนวเดียวกับ Zenonia นะครับ คือเดินฟันซึ่งเราจะได้รับบทเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มักจะมี ภาพในจินตนาการออกมาบ่อยๆ 
ถึงแม้ตัวเอกเราจะไม่สามารเปลี่ยนได้ แต่เราสามารถเลือกอาชีพให้กับตัวเอกได้ครับ โดยจะมีทั้งหมด 6 อาชีพดังนี้
1. Barbarian นักรบผู้ยิ่งใหญ่ ใช้อาวุธขนาดใหญ่เป็นอาวุธ ไม่สามารถควบคุมระยะการโจมตีได้ แต่แทนที่ด้วยการโจมตีที่รุนแรงและมี คริติคอล
2. Templar อัศวินศักดิ์สิทธิ์ ผู้ถือครองพลังแห่งแสงสว่าง เขามีทักษะในการใช้เวทย์มนต์แสง เช่น คาถาป้องกัน คาถาเพิ่มพลังชีวิต เป็นนักดาบที่มีความจำเป็นต่อปาร์ตี้เป็นอย่างมาก
3. Rouge จอมโจรผู้ใช้มีด เขาใช้มีดเป็นอาวุธหลัก และ สามารถหลบหลีกศัตรูได้อย่างรวดเร็ว 
4. Shadow Hunter พลธนูปีศาจ เป็นอา่ชีพเดียวที่สามารถโจมตีทางกายภาพได้ไกลที่สุด มีการโจมตีที่ค่อนข้างรุนแรงและรวดเร็ว เหมาะสมกับเป็นอาชีพแนวจู่โจม
5. Priest นักบวชของพระเจ้า เป็นผู้ที่ใช้คาถารักษาทุกสิ่งอย่างให้คนในปาร์ตี้ พวกเขาจะคอยรักษาพลังชีวิตของเหล่าเพื่อนได้ดีที่สุด เป็นอาชีพที่สำคัญที่สุดในปาร์ตี้เลยก็ว่าได้
6. Arch Mage จอมเวทย์ทรงพลัง เป็นผู้อัญเชิญเวทย์มนต์ทั้ง 4 ธาตุมาโจมตีศัตรู มีการโจมตีที่รุนแรงจากเวทย์มนต์ แต่ต้องแลกกับพละกำลังอันน้อยนิด
ระบบที่สำคัญในเกมส์นี้อีกอย่างหนึ่งคือ ระบบ Party คุณจะพบกับ พ้องเพื่อนหน้าตาใหม่ๆอยู่ตลอดเวลาและสามารถ จัดทีม เพื่อต่อกรกับเหล่าปีศาจได้อย่างอิสระ ถ้าคุณนึกไม่ออก ก็ลองนึกถึง Final Fantasy ที่สามารถจัดทีมในการต่อสู้แต่ละสถานที่ได้

ระบบอื่นๆที่น่าสนใจก็จะเป็นระบบ สกิลที่ สามารถพัฒนาได้เองตามความถนัดของแต่ละคน ซึ่งดูแล้วอิสระมากๆครับ
ตัวเกมส์เมื่อผ่านไปถึง ครึ่งเนื้อเรื่อง จะรู้สึกว่ายาก เพราะว่าบางคนไม่สามารถจัดทีมออกมาให้สมบูรณ์ได้
เพราะฉนั้น เราควรคำนึงถึงหลักในการต่อสู้ของแต่ละครั้งเป็นหลัก ว่าควรจัดทีมให้เป็นแบบไหน

แต่ที่หลักๆ ที่ผมจะแนะนำก็คือ Templa กับ Priest ครับ สองอาชีพนี้สามารถฮีลได้ ควรมีไว้ 1 ตัวในทีม
ตัวชน ผมแนะนำให้เป็น Rouge ครับ เพราะโจมตีได้ไว และมีสกิลหลายอย่างในการเอาตัวรอดง่ายครับ
อีกสองตัว แนะนำเป็น Shadow Hunter เป็น 1 ในนั้นครับ เพราะว่ามีการโจมตีที่แรงและสามารถโจมตีระยะไกลได้ แน่นอนว่า ศัตรูเข้าถึงยากแน่นอนครับ

คะแนน ประจำเกมส์นี้
ภาพ 7/10
เสียง 8/10
เนื้อหา 9/10
ความลื่นไหล 6/10
สร้างสรรค์ 8/10
โหลดได้ที่นี่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น