วิธีประหยัดแบตให้อยู่นานจนลืมชาร์จ

    หลายคนชอบพกพา น้องแอนดรอยด์ไปเที่ยวนู้น เที่ยวนี่ จนบางครั้งก็รู้สึกว่า แบตหมดเร็วไปไหน??
บางคนก็ สองวันหมด บางวันครึ่งวันก็หมดซะแล้ว .... ก็เล่นซะทุกอย่างขนาดนั้น หมดเร็วก็ไม่แปลกครับ

วันนี้เรามีวิธีง่ายๆสำหรับประหยัดแบตไว้ใช้นานๆในยามที่ออกไปเที่ยวข้างนอก




1. ลดความสว่าง
ลองที่จะลดความสว่่างของโทรศัพท์ให้อยู่ในระดับที่พอมองเห็นได้ในที่ร่ม และ ลดเวลาในการแสดงผลให้้น้อยลง จะทำให้ปริมาณการใช้ไฟของ แอนดรอยด์น้อยลง ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังสามารถใช้ Wallpaper ที่มีโทนสีมืดๆ เช่น ดำ หรือน้ำเงิน จะยิ่งช่วยลดไฟจากเครื่องไ้ด้อย่างดี


 2. ปิดทุกสิ่งอย่าง
Wireless, Bluetooth, GPS, etc คือสิ่งที่กินแบตเป็นจำนวนมาก เพราะฉนั้นเวลาเราไม่ใช่้ก็ ปิดไว้ก่อน เพราะยังไงเปิด-ปิด ก็คงไม่ยากเกินไป^^


3. ใช้แค่โทร
บางครั้ง เราก็เปิดอะไรค้างไว้มากมาย ทั้ง App ทั้ง 3G จนลืมไปว่า โทรศัพท์มีไว้แค่โทรก็เพียงพอ เพราะฉนั้นเราควรปรับให้มันกลายเป็น โทรศัพท์ธรรมดา ได้โดยการปิดทุกอย่าง รอรับและโทรออกเท่านั้นพอ ^^

4. กำจัดApp ที่น่ารำคาญ
เรามักจะพบว่าบางApp มีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในเครื่อง เช่น โฆษณา หรืออะไรใดๆ ที่เวลาคุณออกมันจะเข้ามาอยู่ในเครื่องคุณอย่างรวดเร็ว มีทางเดียวครับ ถ้าคุณรู้ว่ามันคือ App อะไร ก็จง Settings > Applications > Manage Applications แล้ว ลบมันออกทันที จะเป็นประโยชน์ต่อเครื่องคุณครับ


5. Widget สุดจ๊าบ แต่คาบแบตไปกิน
Widget บางอย่าง ช่างกินแบตของเราซะจริงๆ อันไหนที่เราไม่ค่อยได้ใช้ หรือติดตั้งไว้แค่สวยๆ ตอนที่ต้องการจะเซฟแบต ก็ควรเอาออกเลยครับ


6. Task killer !! ตัวอันตราย
จริงๆที่แล้ว เป็น App ที่ดีอย่างหนึ่งนะครับ แต่บางทีการกด มัน 1 ครั้ง จะทำให้บางโปรแกรมเปิดขึ้นมาใหม่อีกรอบ โดยมันเหมือนแค่ได้นั่งพักอยู่ แล้วก็กลับมาใหม่(แสดงว่ามันไม่ได้หายไปจริงๆ) ทำให้เครื่องเราโดนดูดแบตไปมากพอสมควร


7.แอพอนุรักษ์โลก
แอพ รักษาแบตพวกนี้ หาได้ตาม Android Market ครับ มันจะปรับโหมดให้เป็นโหมดเซฟแบต ซึ่งมันดีกับเรามากเพราะไม่ต้องมานั่งเซ็ตติ้งใหม่อีกครั้ง


ที่มา Android Authority

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น